Động thổ xây dựng cụm công nghiệp rộng 75ha ở Dầu Tiếng, Bình Dương

Ngày 8.4 tại ấp Suối Cạn, xã An Lập, huyện Dầu Tiếng, đã diễn ra lễ động thổ xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp An Lập rộng 75ha.

Nguồn: https://laodong.vn/bat-dong-san/dong-tho-xay-dung-cum-cong-nghiep-rong-75ha-o-dau-tieng-binh-duong-1324850.ldo

Nhận xét

  1. Dự lễ động thổ Cụm công nghiệp An Lập có ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, lãnh đạo huyện Dầu Tiếng và đại diện các sở ngành.

    Theo quyết định phê duyệt, Cụm công nghiệp An Lập có diện tích xây dựng 75ha với vốn đầu tư khoảng 450 tỉ đồng.

    Dự án sẽ được san lấp mặt bằng, xây dựng hoàn chỉnh các công trình kỹ thuật cơ sở hạ tầng, tiện nghi, tiện ích công cộng, các nhà xưởng tiêu chuẩn, kho hàng, sân bãi, các công trình đảm bảo môi sinh, môi trường, phòng chống cháy nổ cho toàn cụm công nghiệp…

    Cụm công nghiệp An Lập được xây dựng nhằm mục tiêu thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, tổ hợp tác. Đồng thời, đón đầu xu hướng di dời các doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp ở các địa phương phía Nam của tỉnh đến đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương.

    Dự kiến Cụm công nghiệp An Lập xây dựng và hoàn thiện hạ tầng vào tháng 1.2025 để đón các nhà đầu tư vào sản xuất, kinh doanh.

    Được biết, đây là cụm công nghiệp thứ 2 của huyện Dầu Tiếng sau Cụm công nghiệp Thanh An. Đây là dự án đầu tư quan trọng góp phần góp phần thúc đẩy công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện Dầu Tiếng nói riêng và của tỉnh Bình Dương nói chung.

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng đề nghị chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo đúng chất lượng công trình. Đấu nối đồng bộ hạ tầng của cụm với hạ tầng kỹ chung của khu vực theo quy định nhằm bảo về môi trường, phòng cháy chữa cháy...

    Ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị, phải nghiệm thu công trình trước khi thu hút các nhà đầu tư thứ cấp. Chỉ được thu hút các ngành, lĩnh vực đã được chấp thuận chủ trương đầu tư theo đúng quy định của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp.

    Theo: Lao Động

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇