Bình Dương di dời nhà máy ở khu công nghiệp rộng 16,5ha khỏi khu vực đô thị

Bình Dương sẽ thí điểm di dời nhà máy ở khu công nghiệp rộng 16,5ha tại phường An Bình, thành phố Dĩ An. Đây là khu công nghiệp nhỏ nhất ở tỉnh Bình Dương, sau khi di dời nhà máy, diện tích đất sẽ được chuyển đổi công năng để phù hợp với quá trình phát triển của tỉnh.

Nguồn: https://laodong.vn/bat-dong-san/binh-duong-di-doi-nha-may-o-khu-cong-nghiep-rong-165ha-khoi-khu-vuc-do-thi-1328440.ldo

Nhận xét

  1. Hiện nay, tỉnh Bình Dương đang thực hiện đề án di dời các khu, cụm công nghiệp và doanh nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp từ phía Nam lên phía Bắc của tỉnh Bình Dương.

    Theo UBND tỉnh Bình Dương, đây là một chủ trương lớn, góp phần chỉnh trang đô thị, đẩy mạnh phát triển dịch vụ, thương mại, nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế ở các địa phương phía Nam.

    Hiện tỉnh đang rà soát, sàng lọc các nhà máy ở các địa bàn thành phố Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên để thực hiện việc di dời.

    Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương cho biết, ông Nguyễn Văn Lợi - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cùng các sở, ngành đã đi khảo sát tại Dĩ An và thống nhất chọn Khu công nghiệp Bình Đường để làm thí điểm chuyển đổi công năng và di dời nhà máy. Sau đó rút kinh nghiệm triển khai rộng ra toàn tỉnh.

    Khu công nghiệp Bình Đường được thành lập từ năm 1993, có quy mô 16,5ha do Tổng Công ty Thương mại - xuất nhập khẩu Thanh Lễ làm chủ đầu tư. Khu công nghiệp Bình Đường đóng trên địa bàn phường An Bình, thành phố Dĩ An, đây là khu vực giáp TPHCM có tốc độ phát triển đô thị nhanh.

    Trong quá trình phát triển, khu công nghiệp này thu hút 11 doanh nghiệp, gồm 5 doanh nghiệp thuê đất và 6 doanh nghiệp thuê nhà xưởng. Khu công nghiệp giải quyết việc làm cho khoảng hơn 2.000 lao động.

    Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương cũng cho biết, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành cũng đã có chương trình làm việc và lắng nghe ý kiến của chủ đầu tư khu công nghiệp, các doanh nghiệp. Tỉnh cũng sẽ tính toán việc hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động trong quá trình di dời, chuyển đổi công năng.

    Theo: Lao Động

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇