Giám đốc công ty bất động sản lừa bán đất, chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng

Giám đốc Công ty bất động sản Bảo An Group tại tỉnh Bình Dương dù đã chấm dứt hợp tác với chủ đất vẫn lừa bán đất cho người mua, thu về hơn 1,4 tỉ đồng. Bị tố giác, người này chỉ trả lại một phần tiền.

Nguồn: https://tuoitre.vn/giam-doc-cong-ty-bat-dong-san-lua-ban-dat-chiem-doat-hon-400-trieu-dong-20240224124451826.htm

Nhận xét

  1. Nguyễn Đức Trung, 40 tuổi, quê Thanh Hóa, là giám đốc một công ty bất động sản, vừa bị khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Thông tin được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết ngày 24-2.

    Theo cơ quan điều tra, Trung là giám đốc Công ty bất động sản Bảo An Group, hiện sinh sống tại nhà ở xã hội Định Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

    Trung được một chủ đất ủy quyền và thỏa thuận bán đất cho một người dân. Tuy nhiên, đến ngày 15-3-2022, Trung đã chấm dứt việc hợp tác với chủ đất. Giữa hai bên đều thống nhất việc chấm dứt hợp tác, không tranh chấp.

    Thế nhưng, khi chấm dứt thỏa thuận với chủ đất, ba ngày sau Trung vẫn đưa ra thông tin gian dối để bán đất cho ông B.. Số tiền đã thanh toán tổng cộng là 1,425 tỉ đồng.

    Khi vụ việc bị phát hiện, Trung đã trả lại cho người mua đất hơn 1 tỉ đồng. Số tiền còn lại 407,5 triệu đồng, Trung cho biết không còn khả năng trả.

    Ông B. đã gửi đơn tố giác tới cơ quan công an. Sau thời gian xác minh, cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra.

    Theo: Tuổi Trẻ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇