Trường cấp 3 nhầm môn thi, học sinh toàn tỉnh ‘suýt’ phải thi lại

  Nguồn: https://vietnamnet.vn/truong-cap-3-o-binh-duong-nham-mon-thi-hoc-sinh-toan-tinh-suyt-phai-thi-lai-2233028.html

Nhận xét

  1. Một trường THPT ở Bình Dương phát nhầm đề thi học kỳ cho khối lớp 12 nhưng may mắn phát hiện kịp thời. Sự cố khiến hàng ngàn học sinh “suýt” phải thi lại.

    Sự việc xảy ra vào giờ thi học kì 1 tại Trường THPT An Mỹ (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), sáng ngày 29/12.

    Theo nguồn tin của PV, sáng cùng ngày, học sinh khối lớp 12 của Trường THPT An Mỹ tổ chức thi học kì 1 theo thứ tự môn Sinh học và Tiếng Anh, đề thi do Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương ra.

    Tuy nhiên, thay vì phát đề thi môn đầu tiên là môn Sinh học cho học sinh làm bài, cán bộ coi thi tại Trường THPT An Mỹ lại nhầm lẫn, phát đề thi môn Tiếng Anh cho khối lớp 12.

    Sau khi được phát đề thi, nhiều học sinh tỏ ra bất ngờ vì theo lịch môn Sinh học sẽ thi trước. Sau đó, cán bộ coi thi phát hiện có sự nhầm lẫn nên lập tức thu hồi lại đề môn Tiếng Anh, phát đề thi môn Sinh học cho học sinh.

    Trong thời gian này, học sinh được yêu cầu không ra khỏi phòng thi để chờ cán bộ coi thi xử lý.

    Sự việc sau đó cũng được thông báo cho lãnh đạo nhà trường và Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương.

    Trong chiều 29/12, một số trường THPT nhận được thông báo từ Sở GD-ĐT Bình Dương đề nghị: “Ngưng chấm bài kiểm tra các môn Tiếng Anh 12, Sinh học 12, chỉ thực hiện nhiệm vụ này khi có ý kiến chỉ đạo của Sở GD-ĐT”.

    Trao đổi với PV, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương xác nhận có sự việc nêu trên nhưng cho rằng đây không phải sự cố lộ đề thi. Nguyên nhân là do sự nhầm lẫn của cán bộ coi thi tại Trường THPT An Mỹ. Sau khi phát hiện, trường cũng đã kịp thời xử lý để đảm bảo tính bảo mật đề thi cho học sinh.

    “Đây chỉ là sự nhầm lẫn nhỏ và không ảnh hưởng đến việc thi học kỳ của các em học sinh” – vị lãnh đạo khẳng định.

    Đến chiều tối cùng ngày, Sở GD-ĐT phát thông báo gửi các trường cho phép tiếp tục thực hiện chấm bài kiểm tra cuối học kỳ 1 năm học 2023-2024 đối với 2 môn thi diễn ra sáng cùng ngày.

    Theo: VietNamNet

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇

Bình Dương: Khuyến khích doanh nghiệp di dời lên khu vực phía Bắc của tỉnh