Công an Bình Dương vào cuộc vụ phòng khám bị tố vẽ bệnh moi tiền

 Nguồn: https://tuoitre.vn/cong-an-binh-duong-vao-cuoc-vu-phong-kham-bi-to-ve-benh-moi-tien-20231228113355785.htm

Nhận xét

  1. Sau khi nhận được đơn của nhiều người dân tại Bình Dương tố giác hai phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một và phòng khám Đại Tín, công an đã vào cuộc làm rõ.

    Ngày 28-12, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã có phiếu chuyển về nguồn tin tố giác tội phạm tới Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) liên quan các phòng khám bị tố "vẽ bệnh moi tiền" trên địa bàn.

    Một lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương xác nhận và cho biết vụ việc hiện vẫn đang được làm rõ, chưa có kết luận. Một số người dân gửi đơn cho biết họ đã được PC03 Công an tỉnh Bình Dương mời lên để trao đổi thông tin.

    Theo nội dung đơn tố giác của nhiều người dân tại Bình Dương: Phòng khám đa khoa Đại Tín và Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một thông qua việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân, đưa ra thông tin gian dối về bệnh mà bệnh nhân mắc phải.

    Phòng khám hù dọa, dùng các thủ thuật để bệnh nhân đau đớn, buộc bệnh nhân phải giao tiền chữa bệnh theo gói mà bệnh viện đưa ra với giá quá cao, không đúng với giá trị khám chữa bệnh...

    Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương qua nghiên cứu đơn, tài liệu kèm theo xét thấy vụ việc có liên quan đến hai phòng khám trên, có dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa phòng khám đưa ra thông tin không đúng sự thật nhằm chiếm đoạt tiền của nhiều người khám chữa bệnh, gây hoang mang lo sợ cho người dân.

    Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương chuyển đơn, tài liệu đến PC03 Công an tỉnh Bình Dương để giải quyết theo thẩm quyền.

    Hai phòng khám đã bị đình chỉ hoạt động

    Liên quan hai phòng khám bị tố giác, mới đây Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có các quyết định đình chỉ hoạt động đối với các phòng khám này.

    Phòng khám đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một tại 303 đại lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa bị Sở Y tế đình chỉ hoạt động từ ngày 10-11 do không đảm bảo nhân sự theo quy định. Ngoài bị bệnh nhân tố cáo "vẽ bệnh moi tiền", cơ quan chức năng cũng đang làm rõ nghi vấn xe ô tô có in tên của phòng khám này "xả bậy" rác thải y tế ra môi trường.

    Phòng khám đa khoa Đại Tín tại 306 đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một bị đình chỉ hoạt động kể từ ngày 31-12-2023 do không đảm bảo điều kiện hoạt động.

    Ngoài hai phòng khám trên, một phòng khám khác là phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương tại 54 đại lộ Bình Dương, phường Lái Thiêu, TP Thuận An cũng bị đình chỉ hoạt động từ 31-12-2023.

    Theo: Tuổi Trẻ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇