Bình Dương phát hiện ca mắc bệnh đậu mùa khỉ thứ 2

 Nguồn: https://laodong.vn/xa-hoi/binh-duong-phat-hien-ca-mac-benh-dau-mua-khi-thu-2-1250928.ldo

Nhận xét

  1. Ngày 6.10, đại diện Sở Y tế Bình Dương thông tin, vừa phát hiện ca đậu mùa khỉ thứ 2 là bệnh nhân sinh năm 2004, địa chỉ thường trú tại Khu phố Bình Phước, Bình Nhâm, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    Ca bệnh này có tiếp xúc gần với bệnh nhân đậu mùa khỉ đã được TPHCM xác định trước đó (bệnh nhân sinh năm 2001, giới tính nam, địa chỉ tại phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM).

    Sở Y tế Bình Dương đã thành lập đoàn giám sát tiến hành điều tra, giám sát ca bệnh.

    Ca bệnh thứ 2 ở Bình Dương này được Bệnh viện đa khoa Quốc tế Becamex khám phát hiện, gửi mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính. Hiện tại người bệnh được cách ly điều trị tại Khoa nhiễm Trung tâm Y tế TP Thuận An.

    Toàn bộ những người tiếp xúc gần có yếu tố dịch tễ và ổ dịch được ngành y tế tỉnh Bình Dương xử lý triệt để theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

    Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Minh Chín - Phó giám đốc Sở Y tế Bình Dương - cho biết, sức khỏe của bệnh nhân tạm ổn; hiện được cách ly điều trị tại Khoa nhiễm Trung tâm Y tế TP Thuận An.

    Trước đó, Báo Lao Động đã đưa tin, ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở Bình Dương là bệnh nhân nữ, 22 tuổi, trọ tại khu phố Cổng Xanh, xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên. Bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Khoa Nhiễm thuộc Trung tâm Y tế TP Tân Uyên.

    Đến hôm nay (6.10), ông Huỳnh Minh Chín cho biết, ca bệnh này đã được điều trị hết bệnh, đang chờ kiểm tra lại và có thể xuất viện vào thứ 3 tuần sau.

    Theo: Lao Động

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇