Bình Dương khởi tố 2 vụ án liên quan đến dự án ma, chiếm đoạt tài sản

 Nguồn: https://dantri.com.vn/phap-luat/binh-duong-khoi-to-2-vu-an-lien-quan-den-du-an-ma-chiem-doat-tai-san-20231011154514976.htm

Nhận xét

  1. Sáng 11/10, tại buổi họp báo 9 tháng đầu năm do UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, thông tin về tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong 9 tháng đầu năm. Trong đó, nổi cộm là vấn đề liên quan đến bất động sản.

    Theo Đại tá Chính, trong 9 tháng qua, cơ quan điều tra đã khởi tố 2 vụ, 3 bị can phạm tội với thủ đoạn thành lập các dự án ma để lừa đảo, gây thiệt hại 38 tỷ đồng.

    Trong thời gian tới, vấn đề lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến bất động sản, dự án ma vẫn còn phức tạp, tính chất, mức độ sẽ tinh vi hơn trước.

    Đặc biệt, nhóm đối tượng sẽ lợi dụng vào mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm. Thủ đoạn phổ biến vẫn là thành lập các doanh nghiệp ma, văn phòng ảo để giao dịch bất động sản.

    Đại tá Chính cho biết thêm, thời gian tới, công an tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm này. Đồng thời, tuyên truyền khuyến cáo người dân phải tìm hiểu kỹ các dự án trước khi mua để tránh bị lừa đảo .

    Đại tá Chính cho biết trong 9 tháng đầu năm, tình hình khiếu kiện liên quan đến các dự án bất động sản cũng diễn biến phức tạp với 54 vụ, hơn 1.700 lượt người tập trung đông người, khiếu kiện.

    Nguyên nhân chủ yếu là do các chủ đầu tư các dự án bất động sản không thực hiện cam kết với khách hàng về bàn giao nhà, đất, sổ đỏ… Hiện có 35 vụ khiếu kiện đông người, phức tạp liên quan đến các dự án bất động sản.

    Theo: Dân Trí

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇