Sau Hà Nội, đến Bình Dương khuyến cáo người dân tránh tụ tập đông người

Nguồn: https://tuoitre.vn/sau-ha-noi-den-binh-duong-khuyen-cao-nguoi-dan-tranh-tu-tap-dong-nguoi-20230419123224334.htm

Nhận xét

  1. Bình Dương xuất hiện chùm ca COVID-19 mới, trong đó có 14 ca liên quan đến một đội bóng đá trẻ. Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết sở đã chỉ đạo kích hoạt ngay cập nhật báo cáo ngày về tình hình dịch COVID-19.

    Sở Y tế khuyến cáo người dân tránh tụ tập đông người, thường xuyên đeo khẩu trang, tăng cường tiêm vắc xin để phòng ngừa dịch bệnh.

    Ngay trong ngày 18-4, Sở Y tế phát đi thông báo tăng cường công tác thu dung, điều trị ca mắc COVID-19. Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa cao su Dầu Tiếng, Bệnh viện Quân y 4 - Quân đoàn 4, trung tâm y tế các huyện, thị, các bệnh viện ngoài công lập, phòng khám đa khoa trên địa bàn tỉnh lên phương án thu dung, điều trị bệnh nhân.

    Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho hay số ca mắc mới COVID-19 có dấu hiệu gia tăng, tình hình dịch bệnh rất khó lường, nguy cơ dịch bùng phát rất cao.

    Để chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh, Sở Y tế đề nghị hệ thống các bệnh viện rà soát và cập nhật kế hoạch thu dung, điều trị người mắc COVID-19 theo nguyên tắc "4 tại chỗ".

    Phân công số giường bệnh điều trị bệnh, bố trí nhân lực để theo dõi, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 khi có chỉ định nhập viện; dự trù thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế phù hợp với phương án thu dung, điều trị bệnh nhân trong tình huống ứng phó nếu có diễn biến phức tạp của dịch.

    Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, tính đến hết ngày 18-4, Bình Dương ghi nhận 22 ca COVID-19, đặc biệt là chùm ca bệnh tại Trường trung học cơ sở Hòa Lợi (thị xã Bến Cát) với 14 ca rải rác khắp các lớp...

    Chùm ca bệnh trên được cho liên quan tiếp xúc một số cầu thủ trẻ thuộc một đội bóng đá trên địa bàn thị xã Bến Cát.

    Hải Phòng chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch
    Sáng 19-4, UBND TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30-4-1-5 và thời gian diễn ra lễ hội Hoa Phượng đỏ vào trung tuần tháng 5-2023.

    Các cơ sở y tế sẵn sàng dành tối thiểu 40% giường bệnh để thu dung điều trị; đồng thời đang tiếp tục rà soát, cập nhật kế hoạch điều chỉnh số giường bệnh, bố trí đủ nhân lực để theo dõi, chăm sóc người mắc COVID-19 khi có chỉ định nhập viện.

    Sẵn sàng về trang thiết bị, vật tư tiêu hao, oxy, đảm bảo đủ thuốc điều trị cho các bệnh nhân tại các cơ sở y tế trên địa bàn và thuốc điều trị cho ca COVID-19 tại nhà.

    Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam nhấn mạnh, trong những ngày tới, số lượng ca mắc COVID-19 có khả năng tăng nhanh. Do đó, các đơn vị liên quan phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông, chủ động tuyên truyền để người dân đeo khẩu trang nơi đông người, tránh tâm lý chủ quan, lơ là mất cảnh giác, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30-4-1-5 và dịp lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2023.

    Theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, trong tháng 4-2023, số ca COVID-19 có xu hướng tăng ở một số địa phương và ở khu vực trường học. Từ ngày 1-17-4, trên địa bàn ghi nhận 812 ca; trong đó, 708 ca đang điều trị tại nhà, 2 ca phải thở máy xâm lấn do có bệnh nền.

    Theo: Tuổi Trẻ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇