Đẩy nhanh việc triển khai hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động

https://www.binhduong.gov.vn/tin-tuc/2022/06/679-day-nhanh-viec-trien-khai-ho-tro-tien-thue-nha-tro-cho-nguoi-lao-dong

Nhận xét

  1. Đốc thúc việc thực hiện chính sách hỗ trợ công nhân lao động

    Thông tin về tình hình chi trả gói hỗ trợ thuê nhà trọ cho công nhân, ông Phạm Văn Tuyên – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) cho biết, theo thống kê sơ bộ của ngành LĐTB&XH, các khu công nghiệp và các địa phương, dự kiến toàn tỉnh Bình Dương sẽ có 820.000 lao động được hưởng chính sách với tổng số tiền khoảng 1.380 tỷ đồng.

    Hiện nay, hàng ngàn doanh nghiệp đã tổng hợp đơn đề nghị hỗ trợ của người lao động và lập hồ sơ gửi về các cơ quan chức năng của địa phương cấp huyện để thực hiện bước xác nhận, phê duyệt. Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương đã xác nhận cho 2.138 đơn vị với 114.500 lao động tham gia BHXH bắt buộc thuộc đối tượng được hỗ trợ. Tuy nhiên, số người được địa phương phê duyệt và chi nhận hỗ trợ hiện nay còn rất ít so với tổng số lao động dự kiến. Đến ngày 20/6/2022, các địa phương mới phê duyệt cho 147 doanh nghiệp với gần 24.200 lao động, số đã giải ngân còn ít hơn nhiều.

    Nguyên nhân của sự chậm trễ này, theo ông Tuyên, do chủ nhà trọ chậm thống kê số công nhân ở trọ, nhân lực để làm công tác thẩm định ở cấp huyện chỉ có 1 người;…

    Trước tình hình trên, Sở LĐTB&XH Bình Dương đã có công văn đôn đốc các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo quy định. Đồng thời, phân công phòng chuyên môn phụ trách theo dõi chính sách để kịp thời hỗ trợ địa phương, các doanh nghiệp, người sử dụng lao động trong việc giải đáp các vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện.

    Nguồn: binhduong.gov.vn

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM ⬇