Bình Dương tuyển dụng 30.000 lao động, chủ yếu không đòi hỏi bằng cấp

Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương, 6 tháng đầu năm có 3.210 doanh nghiệp tuyển dụng hơn 40.000 lao động. Dự kiến 6 tháng cuối năm, các doanh nghiệp sẽ tuyển thêm 30.000 lao động.

Người lao động đi xin việc trong KCN Đồng An (Ảnh: Phạm Diện)

Nguồn: https://dantri.com.vn/lao-dong-viec-lam/binh-duong-tuyen-dung-30000-lao-dong-chu-yeu-khong-doi-hoi-bang-cap-20240611095603508.htm

Nhận xét

  1. Theo thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương, tình hình lao động, việc làm trên địa bàn đã ổn định hơn so với đầu năm. Tuy vậy, tình trạng thiếu hụt lao động vẫn đang diễn ra ở nhiều doanh nghiệp.

    Thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã "tìm đủ mọi cách" vẫn không thể tuyển dụng đủ lao động phục vụ sản xuất. Thậm chí, có doanh nghiệp đã đưa cả nhân sự ra trước cổng công ty để tuyển dụng nhưng lượng người đến xin việc vẫn khá thưa thớt.

    Trước tình hình trên, trong Tháng Công nhân vừa qua, ngoài việc quan tâm chăm lo cho người lao động, nhiều địa phương và doanh nghiệp ở Bình Dương đã tổ chức các chương trình tuyển dụng việc làm, kết nối trực tiếp nguồn lao động cho doanh nghiệp.

    Điển hình, ngày 19/5, TP Bến Cát đã tổ chức ngày hội việc làm năm 2024, thu hút hơn 20 doanh nghiệp tham gia và gần 1.000 người tham gia. Hầu hết các doanh nghiệp cần lao động phổ thông, độ tuổi từ 18-40, không đòi hỏi bằng cấp.

    Các doanh nghiệp tuyển dụng chủ yếu ở các ngành nghề như giày da, may mặc, đồ gỗ. Tuy nhiên, nguồn lao động khan hiếm nên nhiều doanh nghiệp tuyển dụng không ra người khiến việc sản xuất bị ảnh hưởng.

    Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 3.210 doanh nghiệp tuyển dụng khoảng 40.854 lao động.

    Trong đó, lao động có chuyên môn khoảng 5.000 người, còn lại là lao động phổ thông. Dự tính trong 6 tháng cuối năm, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp có giảm so với đầu năm, nhưng vẫn ở mức khoảng 20.000-30.000 lao động, cao hơn nhiều so với cùng kỳ.

    Theo: Dân Trí

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

XEM THÊM 🔽

Trị vong nhập, người đàn ông ở Bình Dương bị phạt 17,5 triệu đồng

Cảnh sát giao thông Bình Dương ghi hình xử phạt ô tô lấn làn xe máy

Vựa phế liệu ở Bình Dương cháy ngùn ngụt trong cơn mưa